CHỐNG THẤM
TRẦN THẠCH CAO
SƠN KOVA
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0944.094.590

Văn phòng - 0934.408.982
Hôm nay: 61 | Tất cả: 103,081
DỊCH VỤ CÔNG TY
 
TIN TỨC
Làm Trần Vách Thạch Cao Trọn Gói
Tin đăng ngày: 17/4/2018 - Xem: 1729
 

Tấm thạch cao là một trong những vật liệu làm trần, vách thạch cao phổ biến trong mọi công trình xây dựng hiện nay. Bởi những đặc tính ưu việt của nó mà tấm thạch cao ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng và trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình. Hãy cùng tìm hiểu về tính năng và ứng dụng của tấm thạch cao ở bài viết dưới đây nhé.

I. Tấm Thạch Cao Là Gì?

Tấm thạch cao được sản xuất từ các vật liệu thạch cao (các vật liệu thạch cao bao gồm các nhóm sản phẩm lõi không cháy và chủ yếu là thạch cao). Thạch cao được nhà sản xuất tiếp nhận và nghiền nát sơ bộ, sau đó được nghiền thành bột nhỏ và nung nóng tới 350 độ F. Thạch cao sau khi nung được pha với nước và các chất phụ gia để tạo thành bùn mịn, sau đó được đưa vào khuôn đóng và chế tạo. Khi thạch cao theo băng tải đã kết hợp hóa học với một số chất, nước đã được loại bỏ ở quá trình nung và trở về trang thái ban đầu của nó, giấy này tiếp tục phản ứng và tiếp diễn đến phần cốt lõi. Sau đó, nhờ công nghệ hệ thống máy móc loại bỏ độ ẩm và cắt thành tấm thạch cao.

 

II. Ứng Dụng Của Tấm Thạch Cao

II.1 Ứng dụng làm trần thạch cao
Trần thạch cao có 2 loại; trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm

Làm trần thạch cao nổi

Trần thạch cao nổi hay còn gọi là trần thả. Trần thạch cao nổi thường được ứng dụng để che đi các khuyết điểm như hệ thống đường dây điện, ống nước,… trong các loại công trình xây dựng như; văn phòng, trường học, hội trường.

Trần thạch cao nổi có đặc điểm là khi hoàn thiện xong trần, ta có thể thấy các thanh hệ khung ở phía ngoài. Các tấm thạch cao nổi khi thi công sẽ được thả từ trên xuống, đặt ngay ngắn và khớp với hệ khung xương đã được cố định bằng các đinh vít.

Ưu điểm của loại trần thạch cao này là dễ dàng vận chuyển, sữa chữa khi có hư hỏng. Vì nó có thể tháo từng tấm ra rồi lắp lại. Tuy nhiên, nó có nhược điểm đó là tính thẩm mỹ không cao.

Làm trần thạch cao chìm

Trần thạch cao chìm được cấu thành từ hệ khung xương và các tấm thạch cao chìm, ta có thể dễ dàng phân biệt trần thạch cao chìm với trần thạch cao nổi là khi hoàn thiện xong trần sẽ không hề thấy các thanh của hệ khung ở phía ngoài trần mà bề mặt trần của thạch cao chìm hoàn toàn phẳng mịn. Bởi các tấm thạch cao đã được lắp từ dưới lên và bao bọc toàn bộ hệ khung xương.

Trần thạch cao chìm được chia thành 2 loại; trần thạch cao phẳng và trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao phẳng: Là loại trần thạch cao có bề mặt trần hoàn toàn nằm trên một mặt phẳng. Trần thạch cao phẳng không tạo hình khối hay các khe để hắt ánh sáng.

Trần thạch cao giật cấp: Với loại trần này thì các tấm không nằm trên cùng một mặt phẳng mà được tạo nhiều hình khối khác nhau và được bố trí nhiều khe hắt ánh sáng để tạo sự độc đáo cho trần nhà như mong muốn hay sở thích của chủ nhân.

Ưu điểm của trần thạch cao chìm là có thể dễ dàng thay đổi màu sơn sau khi lắp đặt, tạo được nhiều kiểu hoa văn, hình khối trang trí cho ngôi nhà. Có khả năng cách nhiệt hay cách âm tốt hơn trần nổi. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là khó sữa chữa khi bị hư hỏng, phải dỡ cả trần thạch cao nếu bạn muốn sữa chữa chứ không thể tháo ra từng tấm như trần thạch cao nổi được. 

II.2 Làm vách thạch cao

Tấm thạch cao còn được ứng dụng để làm vách phân chia các ngăn trong căn nhà hoặc các cửa hàng… Vách thạch cao thường được sử dụng để tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian chung của công trình. Bên cạnh đó, vách thạch cao còn có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt phù hợp làm vách hay tường cho những công trình đòi hỏi an toàn cháy nổ cao.

Ưu điểm của tấm thạch cao khi làm vách thạch cao là tấm thạch cao có kết cấu dạng tấm, nhẹ, dễ dàng vận chuyển và thi công nhanh chóng, giảm tải trọng cho tổng công trình, che đi các hệ thống dây điện, kỹ thuật phía trong. Ngoài ra, nó còn có tính năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy tốt và dễ dàng sữa chữa hay muốn tháo dỡ mà không làm ảnh hưởng đến kết cấy chung của toàn bộ công trình.

 

III. Đặc Tính Của Tấm Trần Vách Thạch Cao

III.1 Tính thẩm mỹ cao

Việc sử dụng các loại vật liệu làm trần truyền thống cũ như trần bê tông, trần đúc… thì sẽ rất khó trong việc tạo hoa văn và trang trí cho trần nhà. Thay vào đó, nếu sử dụng trần thạch cao thì việc trang trí cho trần nhà của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Tấm trần thạch cao có bề mặt phẳng mịn nên khi sơn hoặc sử dụng các vật liệu trang trí khác như giấy dán tường sẽ tạo được tính độc đáo bởi những đường sắc nét của nó được thể hiện rõ ràng. Tấm thạch cao còn được sử dụng để che đi những khuyết điểm của trần nhà như; tường hoặc trần bị cong vênh, tăng độ phẳng cho cả ngôi nhà.

Sự phối hợp hoàn hảo giữa trần thạch cao và màu sắc bằng cách sử dụng hệ thống ánh sáng từ các đèn LED và một số loại đèn chiếu sáng khác,… sẽ tạo cho trần nhà của bạn trở nên sang trọng hơn, đẹp hơn mang xu hướng mới của thời hiện đại. Sử dụng trần thạch cao là một giải pháp tốt nhất giúp cho ngôi nhà bạn có một không gian thoáng mát và hội tụ được đầy đủ các yếu tố riêng của ngôi nhà như; phong cách, cá tính, mới lạ…

III.2 Có khả năng chịu nhiệt

Trần thạch cao có khả năng chịu nhiệt tốt, do thạch cao có độ hấp thụ nhiệt thấp kéo theo đó tỷ lệ hấp thụ nhiệt thấp hơn các loại vật liệu khác như bê tông, gạch… Do đó, trần thạch cao có thể làm giảm năng lượng tiêu thụ năng lượng của hệ máy điều hòa, giúp bạn tiết kiệm được chi phí hiệu quả trong chính đời sống của mình. Bên cạnh đó, nhờ khả năng chống cháy và chịu lửa lên đến 3h đồng hồ, việc sử dụng trần thạch cao sẽ giúp bạn phòng ngừa hay hạn chế rủi ro nhất khi xảy ra hỏa hoạn.

III.3 Cách Âm

Một đặc tính đáng kể nữa của trần thạch cao là có khả năng cách âm cực tốt. Nhờ đặc tính cách âm này mà trần thạch cao được ưa chuộng sử dụng trong những công trình có yêu cầu độ cách âm cao như hội trường, phòng ngủ, nhà máy…

Tấm trần thạch có khả năng cách âm nhờ lớp giấy giảm âm Glass Matt, có cấu trúc hổng lỗ tròn, được bao phủ bên ngoài bởi lớp bông thủy tinh. Sản phẩm này có cơ chế chặn đường đi của âm thanh và giảm cường độ tiếng ồn xuống.

III.4 Thân thiện với môi trường.

Tấm thạch cao sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường, không chứa các chất độc hại như Amiang, hay các chất gây ung thư khác. Đồng thời, trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn thì tấm thạch cao sẽ không sinh ra các loại khí độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe cho người sử dụng. Vì thế, sử dụng trần thạch cao là một trong những giải pháp tối ưu nhất để tăng nét đẹp cho ngôi nhà và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

III.5 Có độ bền cao

Tấm thạch cao không bị cong vênh hay co ngót khi chịu tác động hay sự thay đổi nhiệt độ của thời tiết và khí hậu, đảm bảo độ bền lên tới 15 năm.

 

IV. Đơn Vị Thiết Kế, Thi Công Trần Vách Thạch Cao

Thạch cao Nghệ An là đơn vị thiết kế, thi công trần, vác thạch cao uy tín và chất lượng hàng đầu tại Hà Tĩnh. Thạch cao Nghệ An với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường làm trần, vách thạch cao luôn có quy trình làm việc rõ ràng, mẫu thiết kế trần đa dạng, đẹp mắt, giá thành cạnh tranh nhất thị trường Hà Tĩnh. Đội ngũ nhân viên lành nghề luôn có trách nhiệm cao, các loại vật liệu làm thạch cao được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy đảm bảo mẫu mã đa dạng và chất lượng của sản phẩm.

Tin tức khác:
Top đơn vị chống thấm tốt nhất TP Vinh Nghệ An (20/11/2022)
Công Ty Thi Công Chống Thấm Tại Tp Vinh Nghệ An Hà Tĩnh (17/4/2018)
Giải Pháp Chống Thấm Cho Các Loại Mái Nhà (17/4/2018)
Sơn Chống Thấm Như Thế Nào Hiệu Quả Cao Nhất (17/4/2018)
Hướng dẫn thi công trần vách thạch cao hiện đại và chuyên nghiệp (17/4/2018)
Trần Thạch Cao Giá Rẻ Tại TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh (17/4/2018)
Thi Công trần Thạch Cao Tại Kỳ Anh Hà Tĩnh (17/4/2018)
Thi Công Trần Thạch Cao Tại Nam Đàn Nghệ An (17/4/2018)
Làm Trần Vách Thạch Cao Trọn Gói (17/4/2018)
Làm Trần Thạch Cao Giá Rẻ Tại Hà Tĩnh (17/4/2018)
Làm Trần Thạch Cao Chịu Ẩm Chịu Nước Tại Tp Vinh Nghệ An (17/4/2018)
Quy trình và giá thi công sơn nước tại Tp Vinh Nghệ An Hà Tĩnh (17/4/2018)
Giá làm trần thạch cao tại Tp Vinh Nghệ An Hà Tĩnh (17/4/2018)
 

Công Ty TNHH XD TM Chống Thấm Thanh Niên Nghệ An
Địa chỉ: Số 80C, đường Phượng Hoàng, Phường Trung Đô, TP Vinh
Điện thoại: 0961.063.108
Email: chongthamhoangthuy@gmail.com
website: http://chongthamtotnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0961.063.108